image banner
Tuổi trẻ Hải Long hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển”
Lượt xem: 234

Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi xã nhà đã có b­­ước phát triển mới rất đáng khích lệ. Đoàn thanh niên đã có nhiều hoạt động, nhiều phong trào sáng tạo, gây đ­­ược những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Thông qua các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tính tích cực chính trị, tinh thần xung phong tình nguyện của đoàn viên thanh niên đ­­ược khơi dậy và phát huy, đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng tr­­ưởng thành, là nguồn cán bộ trẻ của Đảng và chính quyền nhân dân các cấp. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, đ­­ược tăng c­­ường, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên đ­­ược mở rộng, công tác phát triển đảng viên trẻ trong thanh niên thu đ­­ợc nhiều kết quả quan trọng, nhiều mô hình hoạt động của thanh niên có hiệu quả tốt, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, đã góp phần tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng.

Hư­ởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển”,thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy, Kế hoạch của UBND xã về hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển” với nhiệm vụ và trách nhiệm của tuổi trẻ  trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, tuổi trẻ Hải Long đã đăng ký tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới với các nội dung đó là “ Đoàn Thanh niên với công tác hướng nghiệp dạy nghề và việc làm cho thanh niên”, Đoàn thanh niên với công tác xung kích tình nguyện, tham gia giữ gìn vệ sinh môI trường Xanh- Sạch-Đẹp và  “thanh niên với công tác An ninh trật tự ở cơ sở”. Qua đó trong thời gian tới BCH Đoàn xã tăng cường công tác hướng nghiệp và tìm việc làm cho thanh niên. Hiện tại trên địa bàn xã có 4 cơ sở may công nghiệp thu hút  trên 100 ĐVTN tham gia lao động với mức lương từ 2000.000 đến trên 3.000.000đ/tháng. Thực hiện mục tiêu hướng nghiệp cho thanh niên, BTV Đoàn xã đã liên hệ phối kết hợp với công ty may Sông Hồng có trụ sở tại xã Hải Phương- Hải Hậu hiện tại đang tiếp tục giới thiệu tuyển lao động và học nghề cho Đoàn viên thanh niên. Đoàn xã tăng cường công tác tuyên truyền ĐVTN không mắc các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, không có ĐVTN vi phạm pháp luật. Song song với các hoạt động trên đoàn xã đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển với các chỉ tiêu cụ thể là :

- Không có hộ nghèo do thanh niên làm chủ hộ

- Giúp đỡ thanh niên chậm tiến, thanh niên có tiền án tiền sự trên địa bàn trở nên tiến bộ

- 100% thanh niên trong độ tuổi được hướng nghiệp, trên 80% thanh niên có mặt tại địa phương được tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm

- Duy trì hoạt động hiệu quả các tổ tiết kiệm và vay vốn do đoàn thanh niên nhận ủy thác.

- Động viên trên 95% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục thi và theo học THPT, GDTX.

-100% chi đoàn đạt từ khá trở lên

- Hàng năm các chi đoàn đều đăng ký công trình phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển.

Với các chỉ tiêu, tiêu chí cụ thể của tuổi trẻ Hải Chính hưởng ứng phong trào thi đua“ Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mớ bền vững và phát triển ” BTV Đoàn xã phát động, kêu gọi cán bộ ĐVTN hưởng ứng tích cực, chung tay xây dựng nông thôn mới góp phần tạo ra “diện mạo mới, sức sống mới”, cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, làm cho sản xuất phát triển, cuộc sống sung túc, môi trường sạch sẽ, làng xã văn minh. Xây dựng quê hương Hải Long trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

                                                                 

                                                                                 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Long
Địa chỉ : 
Điện thoại:    * Email: xahailong.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang