image banner
Các cấp, các ngành quan tâm đến Tết Trung thu
Lượt xem: 276

Đã trở thành nền nếp, cứ đến tháng Tám ( âm lịch) là mọi người lại nghĩ đến Tết Trung thu, ngày tết cổ truyền mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta dành cho các cháu Thiếu niên và Nhi đồng, thế hệ măng non của đất nước, ngày Hội của tuổi thơ, ngày vui chung, trách nhiệm của người lớn và toàn xã hội.

Ngay từ đầu tháng 9 Đảng ủy có chủ trương Tổ chức Tết Trung thu cho Thiếu niên và Nhi đồng phù hợp với tình hình của địa phương. UBND xã xây dựng Kế hoạch tổ chức Trung thu, thành lập Ban chỉ đạo, giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch cụ thể, và thành lập Ban tổ chức Trại thu năm 2022.

anh tin bai

Với phương châm Tổ chức Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thời tiết. Tổ chức cho các cháu vui Trung thu là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn dân. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ quan tâm lãnh đạo, UBND xã chỉ đạo các xóm chuẩn bị các điều kiện cho các cháu tập luyện, vui chơi, lo cho các cháu có bữa cơm vui Trung thu vào trưa ngày 15-8. Đoàn thanh niên tổ chức tập huấn hoạt động Trung thu cho các Bí thư chi đoàn, các nhà trường cử giáo viên về các xóm kết hợp với cơ sở tổ chức, hướng dẫn cho các cháu luyện tập Nghi thức Đội và các hoạt động văn nghệ, thể thao tham dự các hoạt động tập thể tại xã vào ngày Trung thu.

anh tin bai

Để có bữa cơm vui Trung thu, vui Tết đón trăng rằm, các xóm và Ban công tác Mặt trận đã chủ động tạo nguồn kinh phí chi cho các hoạt động, với các hình thức: đóng góp tự nguyện của các hộ, ủng hộ của Nhân dân và phần hỗ trợ của UBND xã.

Các nhà trường chủ động xây dựng các tiết mục văn nghệ tham gia hội diễn, phân công học sinh tham gia đội nghi thức phục vụ Lễ khai mạc Trung thu, Hội phụ nữ phục vụ nước uống, y tế chăm lo sức khỏe, công an xã lo công tác bảo vệ .... cả hệ thống chính trị và toàn dân chăm lo cho các cháu vui Tết tạo không khí đầu năm học vui tươi, phấn khởi, đạt nhiều thành tích mới. Các anh chị thanh niên, các cụ các ông khéo tay chuẩn bị cho các cháu cắm trại theo quy định của Ban tổ chức, nhiều anh chị em tuổi thanh niên, trung niên cũng dành thời gian này về vui chung cùng gia đình và các cháu.

Trung thu đã trở thành nền nếp, là niềm vui của tuổi thơ, là việc làm của  người lớn cho trẻ em, là sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tất cả vì tương lai con em chúng ta ./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Long
Địa chỉ : 
Điện thoại:    * Email: xahailong.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang