image banner
Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay
Lượt xem: 209

Trong lịch sử của dân tộc Việt Nam có muôn vàn sự kiện chính trị trọng đại. Từ cuộc đời nô lệ gắn với ý thức đấu tranh vươn lên làm chủ, rồi có Đảng, Bác dẫn đường, dân ta đồng khởi, một lòng theo Cách mạng, kháng chiến kiến quốc, cứu nước, trải qua bao khó khăn, gian khổ. Với đức cao cả Nhân dân ta đã đóng góp bao nhiêu tiền của và hy sinh xương máu và cả tính mạng để dành lại Tự do- Độc lập, cơm no, áo ấm, chung tay xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng trên con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ kính yêu đã vạch ra.

 Trong các cuộc kháng chiến cũng như thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và công cuộc đổi mới hiện nay có biết bao sự kiện, hình ảnh, nối sống đẹp đẽ của Nhân dân Việt Nam. Nạn đói năm 1945 kèm theo dịch tả dã cướp đi hàng triệu sinh mạng của người dân Việt Nam. Thông qua sự kiện này tình thương của con người được trỗi dậy. Từ nhường cơm, sẻ áo, chia nhau củ khoai, củ sắn, hạt gạo chia đôi, bát cơm xẻ nửa; với truyển thống “Thương người như thể thương thân” và “ Một miếng khi đó bằng một gói khi no”. Cùng với tinh thần đoàn kết tình anh em, nghĩa đồng bào, chúng ta đã chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, chiến thắng dịch bệnh. Phát huy truyền thống quý báu đó, trong thời kỳ hiện nay và nhất là từ khi cuộc chiến đại dịch COVID-19 bùng phát, sự thông cảm, xẻ chia đùm bọc, bao dung, tương trợ..., tinh thần yêu nước, thương người đó lại được phát huy, trở thành đạo đức, nếp sống, nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam ta. Thông qua các đợt chống dịch COVID-19 vừa qua đã có rất nhiều hành động, hình ảnh đẹp của con người Việt Nam của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, thể hiện tình người với việc làm thiện nghĩa nhân đạo. Những gói quà dù to, dù nhỏ: Từ cân gạo, gói mỳ, nhành rau, quả trứng, chai nước, vật dụng thiết yếu...vv. Rồi đồng tiền làm ra kết tinh sức lao động của mình, từ lòng nhân ái để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19, đưa đến ủng hộ Nhân dân vùng dịch, khu giãn cách, khu cách ly y tế phòng chống dịch, với tinh thần tự nguyện nhân ái cao cả.

 

Thực tế có nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân hảo tâm nhiều lần ủng hộ và ủng hộ nhiều nơi. Đợt vận động ủng hộ Quỹ phòng chống đại dịch COVID-19 của các cấp được triển khai được nhiều cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân tham gia có hiệu quả và ý nghĩa nhân văn cao cả. Đặc biệt là trong thời gian vừa qua trong xã có 3 xóm có bệnh nhân dương tính với COVID-19. Riêng tháng 10 và tháng 11 năm 2021 có trên 300 người trong đó có gần 100 cháu học sinh phải cách ly tập trung và gần 800 người cách ly tại nhà. Cuộc vận động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID–19 của xã do UBMTTQ xã kêu gọi mặc dù không quy định mức gợi ý ủng hộ, không thành lập đoàn đi vận động nhưng đã đón nhận được nhiều tình cảm, tiếp nhận được sự ủng hộ về vật chất có ý nghĩa sâu sắc của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài xã, con em quê hương trên khắp mọi miền đất nước ở ngoài nước và bà con với tấm lòng “tình làng nghĩa xã”, “ khó khăn hoạn nạn, tối lửa, tắt đèn có nhau”, nên cuộc vận động có kết quả cao nhất từ trước đến nay. Công tác tuyên truyền, vận động được được các ban, ngành, Ban công tác Mặt trận triển khai sâu rộng, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch và Ban Thường trực UBMTTQ tiếp nhận cùng với việc phát huy vai trò của Tổ COVID cộng đồng thực hiện việc chuyển đến Nhân dân vùng dịch, khu vực phong tỏa cách ly kịp thời. Một lời động viên, một đồng ủng hộ là một tấm lòng vàng đối với công tác phòng, chống dịch. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, phương châm “Bốn tại chỗ” và ý thức trách nhiệm “Cùng chung tay chống dịch” chỉ mong sao mỗi khu vực và cả cộng đồng, cả nước sớm vượt qua dịch bệnh, ổn định cuộc sống và tiếp tục phát triển cùng xây dựng quê hương, đất nước thêm phồn vinh.

Nói đến truyền thống của Nhân dân Việt Nam thì không có sách vở nào ghi hết được. Dòng suy nghĩ tới đây tôi nhớ câu nói rất sâu sắc, ý nghĩa và có tính triết lý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa có bao giờ được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày nay”. Tôi lại chợt nhớ Nhạc sỹ Nguyễn Toàn với lời Bài hát “ Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay, non nước mây trời lòng ta mê say...” ./.

                          Lại Hồng Phưởng   Thường vụ Đảng ủy -Chủ tịch UBMTTQ xã Hải Long

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Long
Địa chỉ : 
Điện thoại:    * Email: xahailong.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang